วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562


ยินดีต้อนรับการทำวิดีโอ



หากล้องถ่ายหนังคุณภาพสูง. ผู้กำกับอิสระหลายคนใช้กล้องราคาถูกถ่ายทำภาพยนตร์ที่ดูเหมือนมืออาชีพ กระนั้น ส่วนใหญ่แล้ว ฟุตเทจหนังที่ดูแบบ "ทำเองที่บ้าน" นั้นต้องมีส่วนเชื่อมโยงกับเนื้อหา แบบสามารถประยุกต์รูปแบบเข้ากับบทหนังได้อย่างกลมกลืน ลองตัดสินใจว่ากล้องแบบไหนที่คุณต้องการและแบบไหนที่คุณสามารถหาซื้อได้ พวกมันมีราคาตั้งแต่ไม่กี่พันไปยันหลักแสน ถ้าคุณมีกล้องวิดีโอราคาถูกอยู่กับตัวอยู่แล้ว ไม่ลองนึกบทภาพยนตร์ที่เหมาะกับการใช้ลุคเหมือนหนังทำเองดูล่ะ
  • ในช่วงราคา 5,000-10,000 บาทนั้น คุณสามารถหาซื้อกล้องถ่ายวิดีโอที่วางขายทั่วไปได้หลายยี่ห้อเลยเชียว บริษัทอย่าง JVC, Canon, และ Panasonic มีกล้องราคาไม่แพงที่พกพาสะดวก ใช้งานง่าย แถมยังดูดี แม้แต่พวกโทรศัพท์ iPhone, iPad หรือ iPod touch ก็ใช้งานได้เพราะมันถ่ายโอนวิดีโอที่อัดเอาไว้ในเครื่องไปยังโปรแกรม iMovie ได้โดยง่าย อุปกรณ์ IOS นี้มีกล้องที่คุณภาพสูงเกินตัว และในเมื่อคนส่วนใหญ่ต่างมีโทรศัพท์มือถือกันทั้งนั้น คุณก็ไม่จำเป็นต้องควักกระเป๋าจ่ายแพงๆ เลย จริงไหม คุณยังสามารถติดอุปกรณ์ช่วยกับกล้องถ่ายภาพของ iPhone ด้วยอย่าง Ollo clip ในราคาประมาณ 2,000-3,500 บาทแล้วได้เลนส์มาถึงสี่ตัวสี่แบบ กล้องราคาถูกสามารถถ่ายออกมาดูแจ๋ว อย่างหนังเรื่อง "The Blair Witch Project" นั่นกระไร ถ่ายด้วยกล้องวิดีโอ RCA ที่ซื้อจากร้านในราคาแสนถูก
  • ในช่วงราคา 20,000-35,000 บาท คุณจะได้กล้องยี่ห้อ Panasonic กับ Sony รุ่นที่ใช้ได้แบบเคยถูกใช้ถ่ายหนังอย่าง "Open Water" และสารคดีอีกหลายต่อหลายเรื่อง ถ้าคุณกะจะเอาจริงในการทำหนัง และตั้งใจจะทำมากกว่าแค่เรื่องเดียว ลองคิดที่จะทุ่มซื้อกล้องแบบนี้ดู
  • บน iPad, iPhone, iPod touch หรือ Macbook นั้นมีแอปที่ชื่อ iMovie (175 บาทสำหรับเวอร์ชั่น IOS) มันช่วยให้คุณทำหนังง่ายๆ ได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังดูแบบมืออาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น